Thứ Hai, 8 tháng 4, 2019

Review Camera kép AI trên điện thoại Xiaomi Redmi Note 5

Xiaomi Redmi Note 5 AI Dual Camera - Liệu đây có phải là sự thật hay chỉ là trò ăn theo xu hướng? Xiaomi đã làm một việc ngoài sức tưởng tượng sau khi tung ra Redmi Note 5 thông thường và Redmi Note 5 Pro trong một tháng.


Đây là chiếc điện thoại là phiên bản nhỏ của Note 5 Pro được giới thiệu ở Ấn Độ. Nó không có quá nhiều khác biệt so với người đàn anh đi trước với phần cứng bên trong được thừa hưởng khá nhiều khi được trang bị màn hình IPS 5.99 inch với độ phân giải 1080 x 2160 và tỷ màn hình 18: 9, chipset Snapdragon 636, RAM lên tới 6GB và ROM 32GB (với thẻ microSD hỗ trợ) tùy thuộc vào cấu hình bạn chọn, pin 4000 mAh cực khủng và trang bị camera kép ở mặt sau.

Camera kép ở phía sau chính là sự thay đổi lớn nhất khi Xiaomi cho biết rằng Redmi Note 5 được trang bị camera kép AI mà chưa có thông số nào cho thấy về điều này. Máy ảnh chính mới bao gồm cảm biến 12MP với khẩu độ f / 1.9 và kích thước pixel 1,4µm so với thiết bị 12MP có khẩu độ f / 2.2 và 1,25µm pixel trên Note 5 Pro. Điều này sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất ánh sáng yếu.

Về camera kép thứ 2 vẫn giữ nguyên cấu hình là 5MP (f / 2.0, 1.25µm).


Một thay đổi nữa chính là camera phí trước đã đã giảm độ phân giải từ 20MP xuống còn 13MP nhưng đi kèm với khẩu độ rộng hơn (f / 2.0 vs f / 2.2) và pixel lớn hơn. Chế độ chân dung tiêu chuẩn, chế độ làm đẹp và tính năng mở khóa khuôn mặt hiện diện ở đây mặc dù chúng cũng có trên Redmi Note 5 Pro.

Thay đổi thứ ba và cuối cùng là ở phía phần mềm - Xiaomi Note 5 AI Dual Camera chạy MIUI 9 trên Android 8.0 Oreo ra khỏi hộp. Redmi Note 5 Pro, mặt khác, đã có Android 7.1.1 Nougat làm cơ sở.


Thiết kế bên ngoài của thiết bị vẫn giữ nguyên - một chút trơn trượt nhưng khá thoải mái khi giữ bảng điều khiển bằng nhôm anodized, cảm biến dấu vân tay, phần lồi chỗ camera phía sau khá lớn và bezels trên và dưới hơi dày so với các mặt mỏng. Vẫn chưa có được trang bị mặt kính Gorilla Glass để bảo vệ màn hình.


Đây chắc chắn là một điểm  sáng giá trên chiếc điện thoại Redmi Note 5 hoàn chỉnh nếu như có cùng được một số thông tin về hiệu năng sử dụng của thiết bị. Hãy chờ xem bài tiếp theo của chúng tôi nhé!

Bachlongmobile.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét